การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นวัตกรรมผลการดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้นของ สพฐ. ประจำปีงบประมาณ 2567 วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ อุบลฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบล จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 7 กันยายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ได้มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นวัตกรรมผลการดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้นของ สพฐ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางจารุวรรณ บุญโต ผอ.สพม.ปราจีนบุรี นครนายก ปฏิบัติราชการในตำแหน่ง ผอ.สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย นายจรัญ หวานคำ ประธาน อกคศ. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เข้าร่วม ณ อุบลฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบล จังหวัดอุบลราชธานี
.
ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งในด้านโอกาส ความเท่าเทียม ความเสมอภาค ศักยภาพ ความแตกต่างระหว่างบุคคล สมรรถนะที่สำคัญ โดยเน้นให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” ตามนโยบายของพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ซึ่งการดำเนินงานของสถานศึกษา และทุกหน่วยงานการศึกษา ที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงพลังแห่งการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพทางการศึกษาให้มีความเข้มแข็ง โดยความร่วมมือและร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ผู้เรียนให้มีคุณภาพ จากทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จุดดี จุดเด่น และจุดพัฒนา ในการปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรมในสถานศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน ซึ่งจะนำไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพที่ยั่งยืนต่อไป
.
สำหรับกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณสถานศึกษาในสังกัด ที่มีผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามนโยบายและจุดเน้นของ สพฐ. พร้อมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่สถานศึกษาที่ปฏิบัติงานได้ประสบผลสำเร็จ เป็นที่ประจักษ์ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามนโยบาย สพฐ. โดยมีการจัดนิทรรศการผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนสหวิทยาเขต จำนวน 13 วิทยาเขต สหวิทยาเขตละ 5 โรงเรียน รวม 65 โรงเรียน
.
ขอบคุณภาพ : เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพฐ.

ใส่ความเห็น