ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (HCEC) โรงเรียนวิจิตราพิทยา พัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนการสอนสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา โครงการส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรในศตวรรษที่ 21

วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ เป็นประธานการอบรมการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนการสอนสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา โครงการส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรในศตวรรษที่ 21 ณ ห้องประชุมวิจิตรา โรงเรียนวิจิตราพิทยา จังหวัดอุบลราชธานี
ภาพทั้งหมดทีมงานประชาสัมพันธ์ สพม.อบอจ/โรงเรียนวิจิตราพิทยา
ผู้เข้าร่วมอบรมคือครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานีเขต 4 จากโรงเรียนในสหวิทยาเขตวารินชำราบ และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลชธานี อำนาจเจริญ สำนักงานการศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และผู้สนใจ จำนวน 100 คน
วิทยากร คุณครูอภิวัฒน์ วงศ์กัณหา
นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ กล่าวว่า ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในการอบรมครั้งนี้ ศูนย์ HCEC ทั้ง 185 ศูนย์ทั่วประเทศได้จัดตั้งขึ้นเพื่อใช้พื้นที่เป็นฐาน (On ground) เพื่อดำเนินงานตามพันธกิจที่ได้รับมอบหมายจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยตรง ไม่ต้องเดินทางเข้าส่วนกลาง หรือจัดอบรมนอกสถานที่
ในพันธกิจหนึ่งของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (HCEC) นั่นคือเป็นศูนย์กลางในการอบรมพัฒนา (Training Center) สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษารวมทั้งนักเรียนและประชาชนทั่วไป ให้มีสมรรถนะวิชาชีพและสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 การอบรมพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนการสอนสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษาจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากครูและรวมถึงบุคลต้องมีความรู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล หรือ ทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital literacy) สามารถนำเครื่องมือ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ในปัจจุบันมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน และการช่วยในการปฏิบัติงาน และสามารถรู้เท่าทันสื่อในชีวิตประจำวันที่นำวันจะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดและมีบทบาทต่อเนื่องในทุกสถานการณ์และทุกบริบท
ขอขอบคุณวิทยากร คุณครูอภิวัฒน์ วงศ์กัณหา ซึ่งท่านเป็นผู้ที่เสียสละเวลามาให้ความรู้ในวันนี้ คณะกรรมการที่จัดการอบรม คุณครูจากโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วม และ บุคลากรทางการศึกษาที่สนใจเข้าร่วมอบรมพัฒนาในวันนี้ขอให้ท่านนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์หลังจากที่ท่านได้อบรมแล้ว
นายวสันต์ นวลอินทร์ ประธานศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ HCEC โรงเรียนวิจิตราพิทยา กล่าวว่า การจัดอบรมการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนการสอนสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา ในวันนี้ เป็นฐานในการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เทคโนโลยีดิจิทัล และทักษะด้านอื่นๆ สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักเรียนและประชาชนทั่วไป ให้มีสมรรถนะวิชาชีพและสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเตรียมความพร้อม และความรู้ในเรื่องการนําเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในบริบทของการศึกษา เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพศึกษาและการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงขึ้น

ใส่ความเห็น