การอบรมสัมมนาเครือข่ายคณะกรรมการสืบสวน สอบสวนวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาเครือข่ายคณะกรรมการสืบสวน สอบสวน วินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ หอประชุมสุนีย์ตริยางกูรศรี โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี
*
นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี กล่าวว่า “โครงการอบรมสัมมนาเครือข่ายคณะกรรมการสืบสวน สอบสวน วินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567” ในวันนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน ทั้งสิ้น 153 คนนับว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับทุกคนที่มีโอกาสได้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งดิฉันมีความมุ่งหวังอย่างยิ่ง ที่จะให้มีเครือข่ายในการสืบสวนข้อเท็จจริง การสอบสวนวินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกโรงเรียนในสังกัด เพราะเมื่อมีเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ตลอดจนเหตุการณ์หรือกรณีพิพาทต่างๆ เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ผู้ที่เข้ารับการอบรมในวันนี้ จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการสืบสวน สอบสวน ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ตลอดจน นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับข้าราชการครูในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้จากการอบรม ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ โรงเรียนและสังคม ต่อไป ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่าย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการอบรมฯ ขอขอบคุณท่านวิทยากร ตลอดจนผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ที่เสียสละเวลามาเข้ารับการอบรมในวันนี้
*
นายปิยะวุฒิ ศรีชนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ได้มีนโยบายที่จะสร้างเครือข่ายคณะกรรมการสืบสวน สอบสวน ในกรณีที่โรงเรียนได้รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้โรงเรียนต่าง ๆ มีบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจ ในกระบวนการสืบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัย โดยสามารถนำไปปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและ มีประสิทธิภาพ จึงได้จัดทำโครงการอบรมสัมมนาเครือข่ายคณะกรรมการสืบสวน สอบสวนวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้นมา
โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย

  1. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ จำนวน 151 คน
  2. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 อุบลราชธานี จำนวน 2 คน
    รวมทั้งสิ้น 153 คน ใช้เวลาในการจัดอบรมสัมมนาฯ 1 วัน และได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการ จำนวน 54,700 บาท
    ได้รับความอนุเคราะห์จาก นายวิลาศ วรรณแสง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย และนายพรเทวา คูณทรัพย์ ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมายและคดี สพป.อุบลราชธานี เขต 5 เพื่อมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในการอบรมวันนี้
    *
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่าย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการอบรมฯ ขอขอบคุณท่านวิทยากร ตลอดจนผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ที่เสียสละเวลามาเข้ารับการอบรมในวันนี้

ใส่ความเห็น