โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี จัดค่ายอาชีพสู่ฝัน ตามโครงการนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.
นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการ สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เป็บประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายอาชีพสู่ฝัน ตามโครงการนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ อาคารหอประชุมโรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี อำเภอเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี
โดยมี ผู้ร่วมเป็นเกียรติ จาก สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ดังนี้

  1. นายโกสินทร์ บุญมาก รองผู้อำนวยการ สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ
  2. นางณัฐธภา ตรงดี ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ
  3. นายเชาวลิต น้อยแก้ว นักจัดการงานทั่วไป
    *
    นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการ สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ
    กล่าวว่า ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายอาชีพสู่ฝัน ตามโครงการนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งทางโรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี ได้จัดขึ้น ในวันนี้
    จากการกล่าวรายงานของ ผู้อำนวยการโรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี เมื่อสักครู่นี้จะเห็นว่าวิชาอาชีพ เป็นวิชาที่ฝึกให้นักเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง รู้จักคิดหาเหตุผล และแนวทางแก้ปัญหา นักเรียนส่วนมากมักจะคิดว่า วิชาอาชีพเป็นวิชาที่ลำบาก เหนื่อยปฏิบัติ แต่ตามความเป็นจริงแล้ว ถ้าเราตั้งใจที่จะศึกษาวิชาอาชีพให้ดีและขยัน ก็จะประสบผลสำเร็จได้ดี สามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต วิชาอาชีพเป็นวิชาที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน มีชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้ดำรงตนอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข เพราะฉะนั้นในการจัดค่ายอาชีพสู่ฝันการงานอาชีพครั้งนี้ ใคร่ขอให้นักเรียนทุกคนได้ตั้งใจและฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเอง และขอขอบคุณคณะกรรมการทุกฝ่ายที่ทำให้การเข้าค่ายอาชีพสู่ฝันการงานอาชีพครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี.
    *
    นางกมลพรรณ วีระชาติ ผู้อำนวยการโรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี รายงานว่า ดิฉันในนามของคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ค่ายอาชีพสู่ฝัน ตามโครงการนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปราจีนบุรี นครนายก ปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญเป็นอย่างสูง ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการในวันนี้
    ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดสรรงบประมาณให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารโครงการโรงเรียนคุณภาพ ตามนโยบายหนึ่ง “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินการขับเคลื่อนโครงการที่สอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ จึงให้โรงเรียนที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ดำเนินงานตามแผนงานประกอบกับเป็นโครงการที่ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2567 โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการดังนี้
  4. เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาอาชีพ เพิ่มพูนทักษะ/กระบวนการและเทคนิควิธีการเรียนอาชีพที่ถูกต้อง และมีโอกาสปฏิบัติจริงในอาชีพต่างๆ
  5. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    ในการจัดโครงการครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 5 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สนใจ จำนวนทั้งสิ้น 240 คน มีระยะเวลาในการจัดโครงการ 1 วัน คือ วันที่ 10 เดือน กันยายน พ.ศ. 2567 ณ อาคารหอประชุมโรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี โดยได้รับเกียรติจากคณะครู อาจารย์ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้.

ใส่ความเห็น