สำนักงาน สกสค. จังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรม “ชีวิตสัมพันธ์ สร้างสรรค์ สุขภาพกาย สุขภาพจิต สร้างเศรษฐกิจ ครูไทยผู้สูงวัย อุบลราชธานี”

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น.

นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการ สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “ชีวิตสัมพันธ์ สร้างสรรค์ สุขภาพกาย สุขภาพจิต สร้างเศรษฐกิจ ครูไทยผู้สูงวัย อุบลราชธานี” ณ ห้องประชุมดงเสือปู่ตา สำนักงาน สกสค. จังหวัดอุบลราชธานี

 นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการ สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ  กล่าวว่า ครูไทยผู้สูงวัย ล้วนเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมครูไทย วัยเกษียณ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการ มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นศูนย์กลางในการพบปะ แสดงความคิดเห็น แชร์ประสบการณ์การดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิต ตามหลักวิชาการที่เหมาะสม ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้สึกและทัศนคติที่ดี ไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง เกิดความภาคภูมิใจ มีเกียรติและศักดิ์ศรี ร่วมทำประโยชน์ในสังคมตามที่ตนถนัดเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง เป็นคลังสมองที่รวบรวมความรู้ไว้เป็นวิทยาทานแก่ผู้สนใจในสาขาต่าง ๆ ในนามของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี (สกสค.) และ สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน ที่มีส่วนในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และขอขอบคุณ
    - ศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี
    - ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1-5
    - ผู้อำนวยการอาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
    - ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด
    - ท้องถิ่นจังหวัด
    - คณะกรรมการชมรมครูไทยวัยเกษียณ สำนักงาน สกสค.จังหวัดอุบลราชธานี

– พนักงานเจ้าหน้าที่ สกสค.จังหวัดอุบลราชธานี ทุกคน ด้วย.

    นางสมใจ บุญเจริญ รักษาการแทน ผอ. สกสค. จังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า การจัดกิจกรรม “ชีวิตสัมพันธ์ สร้างสรรค์ สุขภาพกาย สุขภาพจิต สร้างเศรษฐกิจ ครูไทย ผู้สูงวัย อุบลราชธานี” เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตหลังเกษียณ สามารถดำรงตนอยู่กับสังคมได้อย่างมีความสุข สืบเนื่องจาก

สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. โดยใช้เวลาจัดกิจกรรม 1 วัน คือวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 180 คน มาจากทุกอำเภอทั่วจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้มีการจัดกิจกรรม ทั้งสิ้น 5 กิจกรรม ได้แก่
1. กิจกรรม เต้นบาสะโลบ
2. กิจกรรม ขับร้องสร้างสุข
3. กิจกรรม การอ่านเพื่อสร้างอาชีพงานประดิษฐ์สร้างสุข
4. กิจกรรม ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง

ใส่ความเห็น