การอบรมเชิงปฏิบัติการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ณ ห้องประชุมโสตทัศนศึกษา โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นางจารุวรรณ บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ มอบหมายให้ นายปิยะวุฒิ ศรีชนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ เป็นประธานการอบรมเชิงปฏิบัติการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ณ ห้องประชุมโสตทัศนศึกษา โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

การอบรมปฏิบัติการโครงการพัฒนาและยกระดับการจัดทำระบบการประเมินคุณธรรมความความโปร่งใส ในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ปีงบประมาณ 2567 เป็นการดำเนินการภายใต้กรอบแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ มุ่งตอบสนองนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 ซึ่งมีแนวทางหลักในการดำเนินงาน 3 แนวทาง ประกอบด้วย
1) ปลูกฝังวิธีคิด ปลูกจิตสำนึกให้มีวัฒนธรรรมและพฤติกรรมชื่อชัตย์สุจริต
2) ป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ
3) ปราบปราบปรามการทุจริต
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบสราชธานี อำนาจเจริญ ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการอบรม ครูผู้รับผิดชอบโครงการโระเรียนสุจริต ครู ICT ของโรงเรียนในสังกัด จำนวน 81 โรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และความตระหนักรู้ในการป้องกันการทุจริตให้กับนักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
2. เพื่อพัฒนาและยกระดับธรรมาภิบาลในการบริหารการจัดการของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
3. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการป้องกันการทุจริตเชิงรุกของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ
ในการจัดการอบรมฯ ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 200 คน ประกอบด้วย ครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนสุจริต ครู ICT และคณะกรรมการดำเนินงานฯ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามโครงการโรงเรียนสุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ขอขอบคุณ ว่าที่ร้อยตรีหญิง กอบสมุทร ศรีดา ผู้อำนวยการโรงเรือนลือคำหาญวารินชำราบ ที่ให้ความอนุเคราะห์ สถานที่ในการอบรมในครั้งนี้