พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทํารูปแบบ และการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษา ขึ้นพื้นฐาน กับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. นางจารุวรรณ บุญโต ผอ.สพม.อบอจ พร้อมด้วย นายบุญลือ โกมลศรี ผอ.ร.ร.ลืออำนาจวิทยาคม นางจิรา ลังกา ร่วมกิจกรรมลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทํารูปแบบ และการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขึ้นพื้นฐาน กับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา โดยมี นายอุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ

หน่วยงานที่ร่วมร่วมกิจกรรมลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทํารูปแบบ และการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขึ้นพื้นฐาน กับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ดังนี้

1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ

2. สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอำนาจเจริญ

3. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัดอำนาจเจริญ

4. วิทยาลัยเทคนิคหัวตะพาน

5. โรงเรียนเค็งใหญ่หนองงูเหลือม

6. โรงเรียนลืออำนาจวิทยาคม

7. โรงเรียนเทศบาลอำนาจ

8. โรงเรียนบ้านสร้างถ่อ

9. โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

10. โรงเรียนหนองไหลคึมน้อยวิทยา

11. โรงเรียนหนองไหลคึมน้อยวิทยา

วัตถุประสงค์

เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษาตามความถนัดแก่เยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเลือกเรียนวิชาชีพที่ตนเองอยากเป็นในอนาคต และเป็นทางเลือกสำหรับผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความประสงค์ที่จเรียบควบคู่ไปกับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ เพื่อให้ได้รับวุฒิบัตรในรายวิชาที่ร่วมกันกำหนด เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สถานศึกษาอาชีวศึกษาและหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมทั้งเครือข่ายประชาชนในการจัดการเรียนการสอน การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และพัฒนากำลังคนให้มีความรู้พื้นฐาน ทักษะทางด้านอาชีพ พร้อมคุณภาพและคุณธรรม